ทำชุดออกกำลังกาย และ ชุดว่ายน้ำ ให้เหมือนแบรนด์ดังโดยใช้ ผ้า Texture
วันนี้เราจะมาดูวิธีทำชุดออกกำลังกาย และ ชุดว่ายน้ำ ให้เหมือนแบรนด์ดัง โดยใช้ผ้า Texture เพื่อสร้างความแตกต่าง และยังเกาะติดเทรนด์ผ้าที่มาแรงมากในช่วงนี้ รู้เทรนด์ก่อนได้เปรียบนะคะ เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ที่มาแรงมาก ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ผ้า Jacquard หรือ ผ้า Texture ถูกนำมาใช้ในการผลิตชุดว่ายน้ำ และ การผลิตชุดออกกำลังกาย สำหรับแบรนด์ใหญ่ๆ หลายแบรนด์ รวมไปถึง แบรนด์ที่อยากสร้างความแตกต่าง สร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้า ซึ่ง trend ผ้า Texture นี้มาแรงมากๆ ไม่แพ้นวัตกรรมผ้าพิมพ์เลยนะคะ
ทำชุดออกกำลังกาย และ ชุดว่ายน้ำ ให้เหมือนแบรนด์ดังโดยใช้ ผ้า Texture

วันนี้เจ้นจะมาเล่าให้ฟังว่า ผ้า Jacquard หรือ ที่เราเรียกว่า ผ้า Texture นั้นมาจากที่ไหน หรือ เค้าทำกันทำยังไง คำว่า Jacquard มีที่มาจาก นาย Joseph Marie Jacquard ช่างทอผ้าชาวฝรั่งเศษ ผู้คิดค้นเครื่องทอผ้าที่มีการรวมตัวกันของ 3 เทคนิค และ นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในยุคนั้น ที่สามารถทำให้ผ้ามีมิติ สีสัน และลวดลายต่างๆ ที่มีความซับซ้อนได้ ซึ่งกระบวนการของการทอนี้ถือได้ว่าเป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้นทำให้เกิดการปฏิวัติทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการทอผ้า และ เป็นรากฐานของเครื่องทอผ้าอัตโนมัติในสมัยใหม่เลยค่ะ

วันนี้เราจะมาดูว่าผ้า Texture นั้น Hot ขนาดไหน สำหรับชุดว่ายน้ำ และ ชุดออกกำลังกาย เดี๋ยวเราไปดูตัวอย่างว่าแบรนด์ดังๆ ระดับโลก เข้านำผ้า Texture ที่ว่านี้มาใช้ทำสินค้ารูปแบบไหนกันบ้างนะคะ

01
02
03
04
05
06
08
07
17
16
15
14
13
12
11
10
09

มีแบบที่ถูกใจกันมั่งมั้ยคะ เห็นมั้ยค่ะว่ามันไม่ธรรมดาเลย เกือบทุกแบรนด์ได้นำผ้า Texture มาใช้เพื่อสร้างความแตกต่างที่ผสมผสานอยู่ในทุกคอลเลกชั่น ดังนั้นวันนี้เจ้นก็เลยอยากจะมาแนะนำผ้า Texture ที่เอาไว้ผลิตชุดว่ายน้ำ และผลิตชุดออกกำลังกาย โดยเฉพาะ เจ้นจะคัดเลือกนำมาให้ดูบางส่วนละกันนะคะ ว่า แบรนด์สไตล์ไหนเหมาะกับผ้าที่มีลวดลายแบบไหน

ถ้าแบรนด์คุณเป็นแนว minimal เราก็ไม่ควรที่จะใช้ผ้าที่มีลวดลายเยอะเกินไปนะคะ แนะนำให้ใช้เป็นลาย Geometric เช่นลายเส้น แนวนอน แนวตั้ง แนวทะแยง เราจะได้คุม Concept ของแบรนด์เอาไว้ได้นะคะ

ตอนนี้เรามาดูแนว Girly หรือ ผู้หญิงหวานๆ น่ารักกันนะคะ เจ้นแนะนำผ้าที่มีลวดลายขึ้นมาหน่อย เช่น ผ้าลายจุด ผ้าลายดอกไม้ ผ้าลายฉลุ ลายพวกนี้สามารถให้ความอ่อนโยนหรือความเป็นผู้หญิงได้มากกว่านะคะ

ถ้าแบรนด์ไหนที่เป็นแนว Futuristic หรือ แนวล้ำๆหน่อย แนะนำเป็นพวกผ้า Metallic หรือ PU Leather มีความเงา มีความว้าปๆ ผ้า Metallic หรือ PU Leather สามารถเข้าได้กับแบรนด์ที่ออกแนว Luxury ก็ได้เหมือนกันนะคะ แต่ต้องระวังเรื่องแบบไม่ให้ซับซ้อนจนเกินไป ผ้าแนวนี้เป็นตัวที่สามารถเรียกร้องความสนใจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เหมาะกับเจ้าของแบรนด์ และลูกค้าที่มีความมั่นใจ

เราไม่ลืมแนว Sporty นะคะ เพราะแนวนี้ก็ได้รับความนิยมมาก แนวนี้คล้ายกับแนว Futuristic นะคะ แต่จะไม่ล้ำมาก ก็เช่นลายเส้น ลายทหาร ลายรังผึ้ง อะไรแบบนี้

ต่อมาก็เป็นผ้าพวกลาย Animal Skin นะคะ เช่น ลายเสือ ลายงู อะไรประมาณนี้ ผ้าพวกนี้สามารถเอาไปใช้ได้กับหลายๆ แบรนด์นะคะ อาจจะมีสักหนึ่งชิ้นในคอลเลกชั่น หรือเอาตัวผ้าไปผสมกับผ้าชนิดอื่นๆ โดยที่เราไม่ต้องใช้ผ้าลายทั้งตัว แค่เป็นการเพิ่ม detail ให้กับชุด เพราะว่าผ้าพวกนี้ถ้าคิดถึงคนใส่จะใส่ยากนิดนึงนะคะ ไม่เหมือนสีพื้น

หลังจากที่เราได้ดูผ้าที่เป็น Animal Skin กันไปแล้วนะคะ ผ้าพวกนั้นทำให้เจ้นนึกถึงคนที่ชอบใส่ชุดที่โดดเด่นไปงานปาร์ตี้ หรือ งาน Festivals ต่างๆ แต่เจ้นจะมาบอกว่า มันยังมีผ้าที่จะทำให้คุณวิบวับได้อีกนะคะ เช่นผ้าพวกที่ผสมเส้นใยที่เป็น metallic

ดังนั้นถ้าคุณกำลังมองหานวัตกรรมที่สดใหม่อยู่เสมอ ที่จะทำให้แบรนด์คุณมีความแตกต่างจากท้องตลาดทั่วไป และ ต้องการพัฒนาสินค้าของคุณให้ดียิ่งขึ้น ผ้า Texture เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากนะคะ เพราะในตลาดตอนนี้ยังไม่คอยมีคนใช้ เจ้นหวังว่าวีดีโอนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ

ถ้าใครสนใจอยากรู้เทรนด์ใหม่ๆ และ Content ดีๆเกี่ยวกับ ชุดออกกำลังกาย ชุดว่ายน้ำ สามารถลงทะเบียนรับ Newsletter ของเราได้ข้างล่างเลยนะคะ

Heading